CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG VIETTEL MONEY

Thứ tư - 27/09/2023 09:00
Cùng với các địa phương trên cả nước đang nỗ lực triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, khắc phục mọi khó khăn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
đề án 06
đề án 06
Cùng với các địa phương trên cả nước đang nỗ lực triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, khắc phục mọi khó khăn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Gắn liền với đó Trường Mầm Non Hừa Ngài đã phối kết hợp cùng với Tập đoàn Viettel, chi nhánh Viettel huyện Mường Chà đã tập huấn, hướng dẫn cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến Viettel Money để đảm bảo cho việc hướng tới một nền kinh tế “hạn chế sử dụng tiền mặt” Theo chủ trương của Chính Phủ
Hừa Ngàimiền núi có địa bàn rộng,  dân tộc Mông chiếm 99%, giao thông đi lại khó khăn. Trình độ dân trí chưa cao, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao nên có nhiều người dân rời khỏi địa phương đi làm ăn xa. Chính vì vậy việc cài đặt ứng dụng Viettel Money rất tiện lợi cho bà con nhân dân. Bên cạnh đó do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, một bộ phận không nhỏ người dân chưa có số điện thoại cũng như điện thoại thông minh, khả năng sử dụng, cập nhật internet thấp… là những khó khăn trong thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

(Hình ảnh  các cô giáo cài ứng dụng viettelmony cho phụ huynh khi tan làm)
Để thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, nhà trường và giáo viên đã tuyên truyền cho người dân phụ huynh hiểu rõ được lợi ích cũng như sự cần thiết thực hiện đề án này.

(Hình ảnh giáo viên tuyên truyền vận động phụ huynh tích cực tham gia đề án 06  sau giờ làm việc)

(Hình ảnh giáo viên phối hợp với phụ huynh trong giờ đón trẻ)
 Hiện nay đối với các lớp của trường Mầm Non Hừa Ngài số phụ huynh học sinh cài đặt ứng dụng Viettel Money đạt tỉ lệ khá cao 283/474 chiếm 80,8%, Một số lớp tỉ lệ cài đặt ứng dụng đạt 100% VD như : Lớp mẫu giáo 3 tuổi san súi,MGG trung tâm A, Nhà trẻ 18- 36 tháng phi công A .

( Giáo viên tích cực đến tận nhà phụ huynh để vận động cài ứng dụng viettelmony)
Gắn trách nhiệm, giao chỉ tiêu hàng ngày cho từng Giáo viên không kể ngày nghỉ, ngày lễ đến từng bản vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn để phục vụ nhân dân. Mặc dù phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trường Mầm non Hừa Ngài đã thu được những kết quả tích cực, mang lại nhiều tiện ích cho người dân


(Hình ảnh phụ huynh tích cực phối hợp cùng giáo viên tham gia cài ứng dụng viettelmony )
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây